5 แบบบ้านที่กำลังมาแรง บ้านแบบไหนที่ใช่ในสไตล์คุณ

บ้านสไตล์มินิมอลที่เรียบง่ายและทันสมัย บ้านโมเดิร์นที่เน้นการออกแบบที่เปิดโล่งและใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า หรือบ้านสไตล์คลาสสิกที่มีเสน่ห์และอบอุ่น ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจ 5 แบบบ้านที่กำลังมาแรงเพื่อช่วยให้คุณเลือกบ้านที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคุณ
โพสเมื่อ : 1 วันที่แล้ว
อ่าน : 62
5 แบบบ้านที่กำลังมาแรง บ้านแบบไหนที่ใช่ในสไตล์คุณ

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการออกแบบหรือการสร้างบ้านถือว่ามีความทันสมัยขึ้นมาก เราจึงได้เห็นบ้านสไตล์ที่แปลกใหม่อยู่เสมอ มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้ในการออกแบบและการตกแต่งเพื่อให้บ้านแต่ละหลังเหมาะสมกับสภาพพื้นที่และตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย วันนี้เราจึงมีบ้านที่กำลังมาแรงในช่วงนี้มาแนะนำให้รู้จักกัน

5 แบบบ้านมาแรง ดีไซน์เก๋ น่าอยู่อาศัย

  1. Modern Luxury เป็นสไตล์ที่เน้นความหรูหรา ทันสมัย แต่เรียบง่าย มีการนำองค์ประกอบอื่น ๆ เข้ามาปรับใช้เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อมากจนเกินไปแต่ยังให้ความรู้สึกแปลกใหม่ หรูหรา จุดเด่นของบ้านสไตล์ Modern Luxury เน้นไปที่ความโล่ง โปร่ง เพื่อให้เห็นขนาดของพื้นที่บ้าน ทำให้บ้านดูหรูหรามากขึ้น ชูความโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ โทนสีที่ใช้ส่วนมากคือ สีทอง สีขาว สีดำ สีเอิร์ธโทน

  2. Modern Tropical เป็นบ้านที่มีดีไซน์โล่ง ปลอดโปร่ง เป็นการออกแบบแบบร่วมสมัยที่ออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยหรือสภาพอากาศร้อนชื้น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีความเป็นธรรมชาติ จุดเด่นของบ้านสไตล์ Modern Tropical คือการออกแบบมาให้บ้านมีลมพัดผ่านเข้ามาได้ตลอดทั้งวัน อากาศถ่ายเทได้สะดวก และมีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึง สามารถสัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติได้แม้อยู่ในบ้าน

  3. Modern Tropical Luxury เป็นการออกแบบที่คล้ายกับสไตล์ Modern Tropical แต่จะเพิ่มความหรูหราเข้ามาเพื่อให้บ้านดูโดดเด่นมากขึ้น มีการเลือกใช้โทนสีทองและสีเมทาลิค สีเอิร์ธโทน จากเดิมที่บ้านสไตล์นี้จะเน้นไปที่ความปลอดโปร่งอยู่แล้วก็จะมีการเพิ่มพื้นที่เข้ามาเพื่อให้บ้านดูโล่งมากขึ้นและเน้นไปที่การตกแต่งในสไตล์หรูหรา

  4. Modern Loft เป็นบ้านที่ไม่ได้ดูดิบตามสไตล์ลอฟต์มากจนเกินไปแต่มีการนำความโมเดิร์นเข้ามาเพื่อให้บ้านดูซอฟต์ลงแต่ก็ยังคอนเซ็ปต์ของความดิบ เท่ อยู่โดยไม่ละทิ้งกลิ่นอายของสไตล์ลอฟต์ไป วัสดุที่เลือกใช้ส่วนใหญ่เป็นกระเบื้อง อิฐ ไม้ ปูนเปลือย เหล็ก เพื่อให้ระบบก่อสร้างภายในดูโดดเด่น โทนสีที่ใช้จะเป็นโทนสีเข้ม

  5. PIXEL HOUSE เป็นบ้านทรงเรขาคณิตที่มีความโดดเด่นและกำลังมาแรง จุดเด่นคือการออกแบบบ้านให้ดูมีมิติ โดดเด่น สะดุดตา แต่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง จึงเป็นบ้านที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านในการ์ตูนหรือเทพนิยาย

 

จะเห็นว่าบ้านแต่ละแบบนั้นมีความสวยงามที่ต่างกัน หากชอบสไตล์ไหนก็สามารถนำไปใช้เป็นแบบในการสร้างบ้านได้ เพราะเทคโนโลยีการออกแบบและการสร้างบ้านนั้นไม่มีขีดจำกัดที่ตายตัวสามารถประยุกต์เป็นบ้านแบบใหม่ ๆ ได้อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังสามารถนำไอเดียการตกแต่งต่าง ๆ เข้ามาปรับใช้ได้อย่างลงตัวเพื่อให้บ้านดูน่าอยู่มากขึ้นและใช้ประโยชน์ได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตจะมีบ้านสไตล์ไหนมาให้ติดตามชมกันอีกบ้าง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

widehouse